Đếm ngược thời gian bàn giao căn hộ:

0
0
Năm
0
2
Tháng
0
5
Ngày

Cuộc chơi và Sự khác biệt

Thời nóng sốt, không ít đại gia địa ốc ‘bạo phát’ nhờ đòn bẩy tài chính, xoay vòng vốn… Rồi, sau đó lại trắng tay sau khủng hoảng. Trái lại, vẫn có những doanh nghiệp chọn riêng lối đi ‘chậm nhưng mà chắc’, để phát triển bền vững.

Đi lên từ khủng hoảng

Năm 2010 – 2013, giữa lúc thị trường bất động sản đang ở thời kỳ đóng băng, Chủ đầu tư dòng sản phẩm mang phong cách Hàn Quốc tung ra thị trường một số dự án tiền đề, với lối thiết kế mở, xây dựng nhanh, chắc chắn, … được sự đón đợi của nhiều khách hàng.

Đây là dự án hiếm hoi trên thị trường bất động sản khi cất nóc mới mở bán. Chính tiến độ xây dựng dự án, đã minh chứng cho năng lực, uy tín của chủ đầu tư, mang lại sự yên tâm cho khách hàng mua nhà, trong khi thị trường đang bị mất niềm tin.

Cùng với khủng hoảng, không ít chủ đầu tư, không ít dự án đã là canh bạc cuối cùng của họ. Booyoung Vina (Công ty TNHH Booyoung Việt Nam) cũng không nằm ngoại lệ. 100% vốn nước ngoài nhưng siêu dự án tại Mỗ Lao, Hà Đông cũng nằm đắp chăn suốt những năm qua.

“Đường dài mới biết ngựa hay” là câu mà những doanh nghiệp đầu tư bất động sản đều thấm thía qua các chu kỳ “nóng – lạnh” của thị trường. Điểm chung của những doanh nghiệp phát triển bền vững chính là tính an toàn, ít sử dụng đòn bẩy tài chính, điều này cũng phản ánh phần nào tính cách của những ông chủ doanh nghiệp.

Theo chia sẻ từ Chủ đầu tư Booyoung Vina: “Dù có trong tay nhiều quỹ đất tốt, nhưng chúng tôi vẫn làm dự án theo kiểu “cuốn chiếu”, làm đến đâu chắc đến đó, chứ không bung hàng ồ ạt. Mỗi dự án khi triển khai đều phải có sự chuẩn bị chu đáo từ pháp lý cho đến nguồn lực tài chính.

Được biết, Tổ hợp chung cư booyoung vina tại Mỗ Lao là dự án hiếm hoi trên thị trường được phát triển bằng nguồn vốn tự có và luôn chủ động về nguồn vốn xây dựng, 100% vốn từ Booyoung Group. Bên cạnh đó, lợi thế quỹ đất được tích lũy từ hơn chục năm trước, là yếu tố giúp dự án giữ lợi thế cạnh tranh về giá trên thị trường.

Bên cạnh đó, từng chi tiết thiết kế, hoàn thiện cũng được tối ưu để mang lại sự hài lòng khi bàn giao cho khách hàng. Đây cũng là điều mà chúng tôi tin rằng dù không phát triển nóng nhưng mỗi sản phẩm mang thương hiệu Booyoung Group đều là sự cam kết về tiến độ, chất lượng và uy tín với khách hàng”.

Theo tìm hiểu, các dự án trong và ngoài nước của Booyoung Group đã và đang hoàn thành, đi vào sử dụng tốt. Bên cạnh đó, mức giá bán lại cũng gia tăng mạnh trên thị trường thứ cấp. Đây là tiền đề thuận lợi cho Booyoung Mỗ Lao – dòng sản phẩm trung cấp của thương hiệu uy tín Booyoung, ra mắt thị trường.

“Khi đầu tư một dự án, chúng tôi không quan tâm nhiều đến các dự án trên thị trường bán giá bao nhiêu, mà chủ yếu căn cứ vào giá thành đầu tư của mình để xây dựng mức giá bán. Lợi thế của Booyoung là tích lũy được quỹ đất lúc giá còn thấp, cùng với việc sử dụng công nghệ xây dựng tiên tiến giảm mức giá , từ đó các sản phẩm luôn mang lại giá trị đầu tư, để ở cao và cũng đảm bảo chất lượng, an toàn và bền bỉ theo thời gian.

Thị trường mỗi giai đoạn phát triển nóng đều để lại hậu quả kéo dài nhiều năm. Hơn ai hết, những doanh nghiệp đã trải qua những chu kỳ thấu hiểu và có chiến lược thích nghi riêng. Trong thị trường nóng, vẫn có những cái đầu lạnh giữ nhịp để phát triển bền vững.

 

Bài viết liên quan